Shin Megami Tensei: Devil Summoner: Soul Hackers là một trong nhiều phần ngoại truyện của Shin Megami Tensei đưa bộ truyện đi theo một hướng khác. Trong khi trò chơi Persona đưa công thức SMT vào bối cảnh trường học hiện đại, Soul Hackers 2 diễn ra trong một kỷ nguyên công nghệ hơn. Bản gốc Soul Hackers đưa công nghệ, điều huyền bí, cyberpunk và Goonies vào một cái bình trộn đầy ma quỷ và sinh ra một giáo phái yêu thương theo sau.

Soul Hackers 2 – Twisted Fates Trailer | Trò chơi PS5 & PS4

Bất chấp tình trạng cổ điển đình đám của nó, các tiểu ngành của Soul Hackers (tôi biết là khó hiểu) không nhận được gì hơn một bản làm lại 3DS năm 2012 cho đến bây giờ với Soul Hackers 2. Giống như gần đây Shin Megami Tensei V, Soul Hackers 2 nhằm mục đích duy trì những gì người hâm mộ loạt phim lâu năm yêu thích trong khi tạo ra trải nghiệm chào đón những người mới đến với phong cách nghệ thuật được cải tiến và các tính năng trợ năng. Trong một cuộc phỏng vấn với Xu hướng kỹ thuật số, Soul Hackers 2 các đạo diễn Eiji Ishida và Mitsuru Hirata đã nhấn mạnh cách trò chơi phục vụ người hâm mộ của cái cũ trong khi nó mang đến cái mới.

Mở cổng quỷ

Loạt phim Shin Megami Tensei bị cản trở với quan niệm rằng các rào cản gia nhập của nó quá lớn để những người mới có thể thưởng thức nó. Nhiều trò chơi tuyệt vời đã bỏ lỡ như Shin Megami Tensei 3 do liên tục nói về việc hình thành các chiến lược khó khăn như thế nào và những ông chủ khó tính bất công như thế nào. Các game nhập vai gần đây của Atlus nhận thức rõ hơn về những vấn đề này và thực hiện các bước để khắc phục chúng và loại bỏ các rào cản gia nhập. Kết quả là Persona và Shin Megami Tensei được yêu thích hơn bao giờ hết. Các nhà phát triển của Soul Hackers 2 muốn tiếp tục đà phát triển của kỷ nguyên đổi mới này của SMT.

“Đây là một khái niệm quan trọng ngay từ đầu, nhưng chúng tôi thực sự muốn làm cho trò chơi này có thể tiếp cận được với những người không có kiến ​​thức hoặc quen thuộc với hệ thống, bối cảnh và nhân vật của trò chơi gốc,” các đạo diễn cùng nhau trả lời. “Bởi vì đã 25 năm kể từ bản gốc của Soul Hackers, chúng tôi nghĩ rằng có thể sẽ rất cần người hâm mộ làm quen lại bằng cách chơi lại trò chơi đầu tiên. Ngoài ra, chúng tôi cảm thấy gần đây có rất nhiều người đã tìm hiểu về Soul Hackers nhiều hơn ”.

“Chúng tôi muốn họ chơi tựa game này như một trải nghiệm hoàn toàn mới và dễ tiếp cận.”

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu đảm bảo bao gồm nhiều yếu tố để thưởng cho những người hâm mộ bản gốc đã kiên nhẫn chờ đợi phần tiếp theo. “Tất nhiên, chúng tôi đã bao gồm rất nhiều quả trứng Phục sinh mà người chơi trò chơi gốc có thể phát hiện ra, cũng như các chi tiết nhỏ có thể đưa ra suy đoán giữa hai trò chơi có thể được kết nối như thế nào, ”họ nói.

Trận chiến chống lại hai con quỷ trong Soul Hackers 2.

Một trong Soul Hackers 2 ′khía cạnh hấp dẫn nhất của điều mà các đạo diễn gọi là “cơ học mà chúng tôi cảm thấy phù hợp với thời kỳ hiện đại.” Cách chơi sẽ xếp chồng lên nhau như thế nào với bản gốc Soul Hackers trong khi vẫn giữ cho mọi thứ thú vị? Ishida và Hirarta lấy 25 năm kể từ khi phát hành bản gốc như một lý do rõ ràng cho việc điều chỉnh lối chơi trong Soul Hackers 2. Tất nhiên, việc phát triển “hệ thống chiến đấu theo lượt” cổ điển đóng một vai trò quan trọng trong việc này.

Trong Soul Hackers đầu tiên, các nhân vật được hiển thị chủ yếu ở dạng 2D. Với các nhân vật hiện là 3D, chúng tôi cảm thấy nó cung cấp nhiều tùy chọn hơn để tạo ra các đoạn cắt cảnh hấp dẫn và thuyết phục hơn nữa. Ngoài ra, chúng tôi đã tìm cách nâng cao hệ thống chiến đấu theo lượt – một yếu tố quan trọng trong các tựa Atlus kể từ khi Shin Megami Tensei III – để thực sự mở rộng lợi ích của việc đánh vào điểm yếu của kẻ thù. “

Ảnh hưởng và cảm hứng

Một điều đáng chú ý ngay lập tức trong Soul Hackers 2 là độ lệch so với giao diện thông thường của các tiêu đề SMT. Từ giao diện của các nhân vật đến thiết kế của thế giới, đây là một trong những trò chơi sôi động nhất của Atlus. Khi tôi hỏi về ảnh hưởng của thiết kế mới và phong cách nghệ thuật mới này, ảnh hưởng của các Giám đốc đã khiến tôi bị sốc.

Ringo nói chuyện với Jack Frost trong Soul Hackers 2.

“Chúng tôi đã tham khảo các trò chơi như NieR: Automata vì chúng tôi cảm thấy nó chia sẻ một số yếu tố tương tự với tiêu đề này, ”các giám đốc cho biết. “Đó là một câu chuyện kể về một nhân vật chính vừa là nữ vừa không phải con người, sống trong một xã hội tương lai đang trên đà suy tàn. Đặc biệt, chúng tôi đã nghiên cứu cách trò chơi đó đạt được vẻ ngoài phong cách cho nhân vật chính, khi camera theo dõi họ từ phía sau dưới góc nhìn của người thứ ba. Ngoài ra, như một sự thật thú vị, những không gian bí mật được gọi là “Cõi” mà chỉ Người triệu hồi ác quỷ mới có thể vào được dựa trên Khách sạn Continental từ loạt phim John Wick ”.

Ngay cả với những nguồn cảm hứng đáng ngạc nhiên đó, các đạo diễn tin rằng các thiết kế hình ảnh sẽ không như ý nếu không có Nghệ sĩ và Nhà thiết kế nhân vật Shiro Miwa. Họ tuyên bố rằng “tphong cách hình ảnh của trò chơi tổng thể được xây dựng để khen ngợi cách tiếp cận khác biệt của Miwa đối với thiết kế nhân vật, sử dụng các kết cấu và bóng cách điệu. ” Họ cũng nghiêng về thẩm mỹ “cuộc sống đô thị về đêm” “để phù hợp với cả những con quỷ ẩn nấp trong bóng tối của cảnh quan thành phố này, cũng như những nhân vật con người sống bí mật trong cảnh dưới lòng đất.”

Nhìn về quá khứ

Trong khi Soul Hackers 2 đưa loạt phim Soul Hackers theo một hướng mới, các nhà phát triển vẫn tìm kiếm rất nhiều về quá khứ để phát triển mục mới này. Hirata đặc biệt coi trò chơi là bước tiến quan trọng tiếp theo trong lịch sử rất lâu đời của anh ấy với Shin Megami Tensei.

Dàn diễn viên chính của Soul Hackers 2 đứng cùng nhau.

Tôi cảm thấy tất cả những kinh nghiệm trong quá khứ của tôi trong thời gian ở Atlus đã đóng góp một phần vào sự phát triển của trò chơi này, ”Hirata nói. Sau đó, anh ấy chia nhỏ những gì anh ấy học được từ một số trò chơi đáng chú ý nhất trong trò chơi của mình.

“Suốt trong Shin Megami Tensei III, Tôi may mắn được tham gia xây dựng hệ thống chiến đấu. Suốt trong Hành trình kỳ lạ, Tôi cảm thấy mình đã hiểu sâu hơn về thế giới quan của loạt phim SMT đã tham gia từ giai đoạn đề xuất dự án với vai trò hỗ trợ hướng đi của trò chơi. Radiant Historia đánh dấu sự ra mắt đạo diễn của tôi và là nơi tôi có được sự đánh giá sâu sắc hơn về cách kết nối cốt truyện, thế giới và hệ thống trò chơi của các tựa game. Trong Phiên họp Tokyo Mirage #FETôi cảm thấy mình đã có thêm kiến ​​thức về sự phát triển của các tựa game HD và cách nâng cao hệ thống chiến đấu hơn nữa. Tôi cảm thấy tất cả các kỹ năng và kinh nghiệm tôi có được từ những tựa game trước đây đều rất quan trọng trong quá trình phát triển trò chơi này. ”

Mặc dù có rất nhiều điều mà Hirata học được từ mỗi trận đấu mà anh ấy đã làm việc, nhưng anh ấy đã đúc kết tất cả kinh nghiệm của mình thành một bài học. “Tôi nghĩ bài học chính mà tôi học được là tầm quan trọng của việc tiếp cận mọi thứ một cách tổng thể, luôn nghĩ về cách mang lại trải nghiệm nhập vai tốt nhất cho người dùng thay vì xem các khía cạnh khác nhau của trò chơi, chẳng hạn như hệ thống chiến đấu hoặc câu chuyện, như các thành phần riêng biệt.”

Ringo khám phá một thành phố tươi sáng trong Soul Hackers 2.

Soul Hackers 2 đi theo xu hướng của các trò chơi Atlus gần đây khác bằng cách thực hiện các bước để thu hút khán giả mới trong khi vẫn giữ những thứ quen thuộc với những người yêu thích thế giới ma quỷ mà Atlus đã tạo ra trong nhiều thập kỷ qua. Ishida và Hirata nói rõ rằng đây là một thử thách lớn, nhưng hết lần này đến lần khác Atlus cho thấy rằng nhiệm vụ đó hoàn thành, giống như những người hâm mộ hạng nặng của họ sẵn sàng đối đầu với những kẻ thù khó khăn nhất trong tất cả các trò chơi của họ.

Mặc dù việc phát hành các tựa game nhập vai vào năm 2022 chắc chắn đi kèm với một số kỳ vọng nhất định, nhưng không có nghi ngờ gì trong tâm trí chúng tôi rằng chúng tôi cảm thấy trò chơi này phù hợp với họ, ”họ kết luận.

Soul Hackers 2 ra mắt cho PC, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X vào ngày 26 tháng 8.

Đề xuất của ban biên tập




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.